สร้างแรงบันดาลใจกับ Richard Branson ด้วย 5 ประโยคเด็ด

สร้างแรงบันดาลใจกับ Richard Branson ด้วย 5 ประโยคเด็ด


หลาย ๆ คนรู้จัก Richard Branson จากบทบาทของนักธรุกิจที่มีแต่ความคิดสร้างสรรค์ มีมุมมองในการใช้ชีวิตไม่เหมือนใคร เพราะอาการบกพร่องทางการอ่านหนังสือทำให้เขาเรียนหนังสือไม่จบ และนั่นเป็นจุดที่ทำให้เขาออกมาทำธุรกิจในวัยเพียง 16 ปี กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของ Vergin Group ที่มีเครือข่ายอยู่กว่า 400 บริษัท โดยที่ Richard มีคำคำพูดสะท้อนถึงการทำงานและการใช้ชีวิต และ 5 ประโยคจากบทความต่อไปนี้เป็นประโยคที่ Richard Branson ได้กล่าวเอาไว้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงาน




“If you want to stand out from the crowd give people a reason not to forget you”


"ถ้าอยากที่จะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ เราต้องสร้างจุดเด่นที่จะทำให้ผู้คนไม่ลืมคุณ" ทำในสิ่งที่คนอื่น ๆ ไม่กล้าทำ นอกจากที่ Richard จะมีการทำงานที่มีจุดเด่นคือการคิดต่างและสร้างสรรค์ เขายังมีบุคลิกที่ทำให้ผู้คนต้องจดจำ จนอาจารย์ของเขาเคยพูดเอาไว้ว่า ถ้าหากเขาไม่เข้าคุก เขาก็ต้องเป็นเศรษฐีอย่างแน่นอน


“My biggest motivation? Just to keep challenging myself. I see life almost like one long university education that I never had – every day I’m learning something new.”

Richard บอกว่าเขาใช้ทุกวันในการเรียนรู้สิ่งใหม่ โดยเปรียบเทียบว่าชีวิตนั้นก็เหมือนการเรียนมหาลัยที่ไม่รู้จบ เพราะเมื่อไหร่ที่เราหยุดที่จะเรียนรู้ก็เหมือนกับการที่เราหยุดพัฒนาตนเอง Richard เชื่อว่าวิธีที่ดีคือการสร้างความท้าทายเพื่อเป็นการกระตุ้นตัวเอง โครงการ Virgin Galactic ท่องเที่ยวในอวกาศ เป็นโครงการที่แสดงให้เห็นว่าเขาต้องการทำในสิ่งที่ท้าทายและยิ่งใหญ่สำหรับความสามารถของเขา


“You don’t learn to walk by following rules. You learn by doing, and by falling over.”

หากทุกคนอยู่แต่ในกรอบแนวคิดเดียวกัน ก็คงจะไม่มีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นบนโลก ธุรกิจที่สร้างชื่อของ Richard  เกิดขึ้นจากการที่ต้องโดยสารเครื่องบินเป็นประจำ และสิ่งที่เขาพบคือภาพยนตร์มีให้เลือกชมน้อย อาหารเป็นอาหารแช่แข็ง และพนักงานบริการบนเครื่องดูเคร่งเครียด ทำให้เขาคิดสายการบินที่มีแต่ความบันเทิงอย่าง Virgin Atlantic

“I am prepared to try anything once.”

การได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เปิดมุมมองและได้รับประสบการณ์ที่อาจเปลี่ยนชีวิตของเรา บริษัทในเครือของ Virgin Group มีจำนวนมากและหลากหลาย ซึ่งหลายธุรกิจนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย แม้ว่าหลายธุรกิจของเขานั้นจะล้มเหลว แต่อีก 400 บริษัทคือผลแห่งความประสบความสำเร็จ

“Business opportunities are like buses, there’s always another one coming.”

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าหลายธุรกิจของเขานั้นล้มเหลว แต่มันก็ไม่ทำให้เขาท้อ เพราะเขาชื่อว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ให้ทำ ขอแค่อย่ากลัวและปิดกั้นตนเองจนทำให้พลาดโอกาสใหม่ ๆ  ที่เข้ามา



ที่มา:
moneycrashers.com
lifehack.org

https://blog.jobthai.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม