คิดบวกอย่างสตีเวน สปีลเบิร์ก


คิดบวกอย่างสตีเวน สปีลเบิร์ก




ก่อนจะพบกับความสำเร็จหลายคนต้องพบเจอกับอุปสรรคต่างๆนานา บางคนท้อแท้และสิ้นหวังกับความล้มเหลว ในขณะเดียวกัน หลายๆคนกลับใช้อุปสรรคเหล่านั้นเป็นแรงผลักดันเพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า 
พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ก้าวข้ามทุกข้อจำกัดของตัวเองได้ วันนี้ขอเสนอเรื่องราวเพื่อเป็นแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังเผชิญความยากลำบากในชีวิต และให้คุณได้เรียนรู้และเห็นมุมมองด้านบวกจากประสบการณ์ของบุคคลผู้มีชื่อเสียงระดับโลก อย่างสตีเวน สปีลเบิร์ก

ถ้าพูดถึงผู้กำกับในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก สตีเวน สปีลเบิร์ก (ผู้กำกับหนังดังขึ้นหิ้งอย่าง Jaws  Saving Private Ryan และ Indiana Jones แต่ใครจะรู้ว่าครั้งหนึ่งผู้กำกับมือทองคนนี้ ก็เคยไม่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนภาพยนตร์มาก่อน โดยเขาถูกปฏิเสธถึงสองครั้งจาก โรงเรียนภาพยนตร์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ทำให้เขาต้องจำใจเข้าเรียนที่ California State University ที่มีชื่อเสียงเป็นรองกว่าแทน แต่นี่ไม่ใช่ความผิดหวังแค่ครั้งเดียวในชีวิตที่เขาต้องเผชิญ...

พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเพื่อรอโอกาส


สปีลเบิร์ก เรียนการสร้างภาพยนตร์ที่ California State University ไปพร้อม ๆ กับการฝึกงานในกองถ่ายภาพยนตร์ เขาจะคอยติดตามและสังเกตเทคนิคการถ่ายทำหนังทุกเรื่องที่กำลังถ่ายอยู่ในสตูดิโออยู่เสมอเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จริง  หรือแม้แต่ในช่วงที่เขาเป็นวัยรุ่นเขาก็ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการตัดต่อม้วนฟิล์มของหนังที่เขาถ่ายทำขึ้นเอง แม้ว่าตลอดชีวิตของเขาจะถูกปฏิเสธมานับครั้ง  เขาก็จะพยายามใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และไม่ยอมให้ใครมาตัดสินว่าเขาทำไม่ได้ เพราะเขาเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง  ซึ่งการมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องของเขาก็เห็นผล 

ผู้กำกับมือใหม่ที่ไม่มีใครยอมรับ


เมื่อสตีเวน สปีลเบิร์ก ทำงานในวงการภาพยนตร์ใหม่ๆ เขาได้ถ่ายทำหนังที่มีขนาดฟิล์ม 8 ม.ม.โดยหวังให้ผู้อำนวยการสตูดิโอหนังรายใหญ่รับไปพิจารณา แต่พวกเขากลับปฏิเสธผลงาน โดยให้เหตุผลว่าพวกเขาจะยอมดูหนังก็ต่อเมื่อฟิล์มมีขนาด 16 ม.ม.เท่านั้น ทว่าเมื่อสปีลเบิร์กนำผลงานมาเสนออีกครั้งพร้อมกับฟิล์มขนาดใหม่ พวกเขากลับเรียกร้องว่าฟิล์มควรจะมีขนาด 35 ม.ม. ทำให้ สปีลเบิร์ก ต้องกลับไปตัดต่อม้วนฟิล์มใหม่ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความพยายามที่ไม่ลดละ ทำให้บรรดาผู้อำนวยการสตูดิโอเกิดความประทับใจและยอมรับเขาในที่สุด


ประสบความสำเร็จได้แม้จะเรียนไม่เก่ง
การเรียนไม่เก่ง ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะล้มเหลวตลอดไป ในขณะเดียวกัน การเรียนหนังสือเก่งเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานเสมอไปเช่นกัน สตีเวน สปีลเบิร์ก ถูกปฏิเสธ จากมหาวิทยาลัยดังเพราะเกรดเฉลี่ยของเขาไม่ดีพอ และหลังจากเข้าเรียนที่ California State University ได้ไม่นาน เขาก็ออกจากการเรียนไปเป็นผู้กับกำอย่างจริงจังเพื่อไล่ตามฝันใน ทุกวันนี้ เขาก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าไม่จำเป็นต้องเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง จบการศึกษาด้วยเกรดสูงๆ แต่ศักยภาพที่แท้จริงในตัวเองต่างหากที่สำคัญ เขาจึงประสบความสำเร็จในชีวิตได้




ที่มา:

inspire99.com

evancarmichael.com


https://blog.jobthai.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม