การหน้าในการทำงานได้อย่างไม่น่าเชื่อ กับกิจกรรมนอกเวลางาน


กิจกรรมบางอย่างที่ทำนอกเวลางาน อาจทำให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน หรือเอาตัวรอดในสถานการณ์คับขันที่ทำงานได้ โดยกิจกรรมเหล่านั้นช่วยเสริมทักษะในการทำงานให้กับเรา บทความเหล่านี้จะบอกเราได้ว่า กิจกรรมใดบ้างที่ช่วยพัฒนาทักษะการทำงานโดยที่เราไม่รู้ตัว

ความรู้รอบตัวจากการอ่าน

การอ่านหนังสือเป็นการหาความรู้และช่วยให้คุณประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องลงมือหรือลองผิดลองถูกในทุก ๆ อย่าง เราสามารดได้รับความรู้ในการทำงานโดยใช้วิธีการอ่าน แม้ว่าการอ่านจะไม่เพียงพอในการทำงานจริง แต่หนังสือที่ดีจะเป็นสื่อการในการถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญที่เคยประสบหรือทำงานนั้นมาก่อน พวกเขาจะเล่าทั้งข้อดีและสิ่งที่ทำผิดพลาดในอดีต โดยเราสามารถใช้ประสบการณ์ของเขาเป็นบทเรียนได้เช่นกัน

การเล่นเกมไม่ใช่เรื่องไร้สาระ

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการเล่นเกมกับการทำงานนั้นเป็นเรื่องที่แตกต่างกัน แต่มีงานวิจัยมากมายที่ชี้ให้เห็นว่าเกมนั้นทำให้เรามีทักษะหลาย ๆ อย่างที่นำมาใช้กับการทำงานได้ เพราะการเล่นเกมทำให้เรามีสมาธิ โดยการเล่นเกมนั้นไม่เหมือนกับสิ่งบันเทิงด้านอื่น ๆ ที่เป็นการสื่อสารเพียงทางเดียว แต่เกมต้องใข้การตอบโต้ บางเกมมีระบบการเล่นที่ซับซ้อนและมีปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่น ๆ เมื่อตัวเกมมีความยากก็ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ทักษะในการเล่นมากกว่าเดิม โดยการเล่นเกมทำให้มีทักษะบางอย่างที่จำเป็น นั่นก็คือ ทักษะการปรับตัว การวางแผนและการบริหาร, การทำงานเป็นทีม, การคิดแบบสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา 

การเล่นกีฬา

นอกจากการเล่นกีฬานั้นจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรงแล้ว การเล่นกีฬายังมีส่วนช่วยในการพัฒนาสมอง จากผลวิจัยพบว่าคนที่ออกกำลังกายปานกลางจนถึงหนักนั้นนอกจากเป็นการฝึกฝนทางร่างกายแล้ว ยังเป็นการฝึกความอดทนของจิตใจไปในตัวอีกด้วย ความอดทนนั้นเป็นทักษะหนึ่งในการทำงาน การเผชิญกับปัญหาในที่ทำงานต้องมีความอดทน และมุ่งมั่น เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในสาขาอาชีพ

การดูหนังหรือฟังเพลง ก็เป็นการเรียนภาษาอย่างหนึ่ง

สื่อบันเทิงต่าง ๆ สามารทำให้เราพัฒนาทางด้านภาษาจากการชมภาพยนตร์ต่างประเทศ เราได้ฝึกทั้งทักษะการฟัง และการพูด โดยจะได้เห็นนักแสดงการใช้ภาษาในการทำสถานการณ์ต่าง ๆ เราสามารถเรียนรู้ทักษะการสื่อสารได้จากการออกเสียง และเรายังอาจได้มุกตลกต่าง ๆ ซึ่งเป็นภาษาที่เจ้าของภาษาใช้กันจริง ๆ  หรือการฟังเพลงสากล เราจะเข้าใจเนื้อหาจากการฟังหรือการเปิดเนื้อเพลงออนไลน์ ทำให้เข้าใจการใช้คำ ประโยคสำนวนต่าง ๆ ได้

ปาร์ตี้


เราสามารถเปลี่ยนปาร์ตี้เป็นแหล่งรวมตัวของเครือข่ายที่จะคอยช่วยเหลือในอนาคตได้ เช่นหากคุณไปงานสังสรรค์ของบริษัท เราอาจจะได้เจอเพื่อนร่มงานแผนกอื่น ๆ หัวหน้าแผนกอื่น ๆ ใครจะไปรู้ว่าพวกเขาเหล่านี้อาจทำให้คุณประสบความสำเร็จในอนาคตก็เป็นได้

ที่มา:
boston.com
forbes.com
skillsyouneed.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม