คำถามยอดฮิตในการสัมภาษณ์งาน...สิ่งที่สนใจเกี่ยวกับงานนี้

คำถามยอดฮิตในการสัมภาษณ์งาน...สิ่งที่สนใจเกี่ยวกับงานนี้

ในการสัมภาษณ์งานนั้น ผู้สัมภาษณ์ต้องการทราบว่าเราต้องการทำงานในตำแหน่งนี้จริง ๆ หรือเปล่า  เพราะทุก ๆ องค์กรต้องการจำแหน่งที่เหมาะสมกับงานที่ทำ พวกเขาจึงต้องการผู้สมัครที่มีความรู้ในตัวงานและมีความตั้งใจที่จะต้องการทำงานจริง ๆ การถามคำถามนี้เป็นการคัดกรองว่าผู้สมัครนั้นดีพอหรือไม่ หรือแค่ส่งใบสมัครโดยไม่ได้สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งงานหรือบริษัทเลย

เคล็ดลับสัมภาษณ์งานคือ เราต้องแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเรานั้นสามารถที่จะทำงานในตำแหน่งนี้ได้ อีกทั้งเราต้องแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่าเราใส่ใจในเรื่องนี้มาเป็นอย่างดี เมื่อถามเกี่ยวกับบริษัทหรือตำแหน่งเราก็สามารถตอบได้ สิ่งนี้จะทำให้ผู้สัมภาษณ์เกิดความประทับใจ เห็นถึงความตั้งใจ และเรายังสามารถบอกเพิ่มเติมได้ว่าเรามีประสบการณ์ในการทำงานดังกล่าวอย่างไร สามารถพัฒนางานให้ดีขึ้นอย่างไร หากมีความรู้เกี่ยวกับองค์กรก็อาจกล่าวเสริมได้ว่าเรามีอะไรที่เหมาะกับองค์กรบ้าง ยิ่งเราให้เหตุผลได้มากเท่าไหร่เราก็ยิ่งทำให้บริษัทสนใจเรามากขึ้น และยิ่งทำให้เห็นว่าเรามีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงบริษัทให้ดีขึ้นได้

ที่มา:

biginterview.com
https://blog.jobthai.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม