ไปสัมภาษณ์งานสาย ควรทำอย่างไร

ไปสัมภาษณ์งานสาย ควรทำอย่างไร

หากมีการสัมภาษณ์งานการตรงต่อเวลานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ การวางแผนการเดินทางและการเผื่อเวลาเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดนั้นย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ โดยอุปสรรคเหล่านี้อาจทำให้ไปถึงบริษัทช้ากว่ากำหนดแม้ว่าเราจะเผื่อเวลามาเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม โดยทางเลือกนั้นมีเพียงแค่สองอย่างคือการยกเลิกสัมภาษณ์นั้นไปซะหรือจะเสี่ยงเดินทางไปสัมภาษณ์ต่อแม้จะต้องเจอกับความไม่พอใจจากบริษัทก็ตาม

โดยหากคิดแล้วว่าเรามีคุณสมบัติที่มากพอและมีโอกาสในการได้งานนี้เราก็ควรที่จะเดินหน้าต่อ เพราะการสัมภาษณ์นั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการเลือกคนเข้าทำงานและเป็นสิ่งที่ทำให้ทางบริษัทเห็นถึงศักยภาพของเราและมองข้ามเรื่องการมาสายไปได้

แจ้งให้บริษัททราบ


การมาสายนั้นยังเป็นเรื่องที่พอให้อภัยได้มากกว่าการที่ไม่มาแล้วไม่โทรแจ้งให้บริษัททราบ เมื่อรู้ว่ากำลังไปบริษัทสาบแน่ ๆ เราจะต้องโทรแจ้งบริษัทให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และกล่าวขอโทษพร้อมบอกถึงสาเหตุพร้อมเวลาที่คาดว่าจะไปถึง และถามว่าสะดวกเวลาที่เราไปถึงหรือไม่ หากเขาไม่สะดวกก็เลื่อนเวลาการสัมภาษณ์ การทำแบบนี้จะทำให้เขาเห็นว่าเราให้ความสำคัญกับเวลาของผู้สัมภาษณ์

กล่าวขอโทษอย่างจริงใจ


การยอมรับผิดและพูดความจริงนั้นเป็นสิ่งที่สมควรทำมากที่สุด การพูดความจริงในที่นี้คือสิ่งที่เราควรทำมากที่สุด แต่การพูดความจริงหมายถึงเมื่อเราไปสายทั้งที่เราเตรียมตัวมาอย่างดีแล้วเท่านั้น เช่นเมื่อเราเกิดอุบัติเหตุ เมื่อเราถึงบริษัทก็ควรรีบขอโทษและแสดงออกถึงความรู้สึกผิดอย่างจริงใจ อย่าทำเป็นลืมหรือปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปเด็ดขาด

ตั้งสติก่อนเข้าบริษัท


ในวันสัมภาษณ์หลายคนอาจเกิดอาการตื่นเต้น แต่การที่เราไปสัมภาษณ์สายนั้นจะยิ่งทำให้เราลนลานมากกว่าปกติ หากเราเข้าไปด้วยสภาพที่ไม่พร้อมนั้นอาจยิ่งทำให้เกิดผลเสียมากยิ่งขึ้น

สัมภาษณ์ให้ดีที่สุด


การมาสายนั้นจะทำให้เรานั้นเสียโอกาสความประทับใจแรกไปแล้ว หากเราได้รับโอกาสก็ควรทำออกมาให้ดีที่สุด ตอบให้เป็นไปตามที่เราได้เครียมตัวเอาไว้ ต้องเผื่อใจไว้ด้วยกว่าการมาสายทำให้เวลาในการสัมภาษณ์นั้นลดลง

ที่มา:

newyork.com
https://blog.jobthai.com





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม