เป้าหมายในอนาคตของเราคืออะไร คำถามสัมภาษณ์งานสำหรับนักศึกษาจบใหม่



เป้าหมายในอนาคตของเราคืออะไร คำถามสัมภาษณ์งานสำหรับนักศึกษาจบใหม่
เป้าหมายในอนาคตของเราคืออะไร คำถามสัมภาษณ์งานสำหรับนักศึกษาจบใหม่


คำถามสัมภาษณ์งานเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจสำหรับนักศึกษาจบใหม่หลาย ๆ คน โดยคำสัมภาษณ์งานที่ว่า เป้าหมายในอนาคตของคุณคืออะไร หรือเป้าหมายในอีก 5 ปี หรือ 10 ปี ข้างหน้าของเรานั้นเป็นอย่างไรนั้น เป็นคำถามที่เขาต้องการแน่ใจว่าเมื่อรับเราเข้าทำงานแล้ว เราจะไม่ออกในระยะเวลาอันใกล้ และต้องการที่จะรู้ว่าเป้าหมายของเรานั้นเข้ากันได้ดีกับบริษัทหรือไม่

เคล็ดลับการสัมภาษณ์งานสำหรับนักศึกษาจบใหม่

การสัมภาษณ์งานในข้อนี้ เราควรตอบเป้าหมายของเราที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงานด้วย เช่น เราอาจตอบว่าอยากทำงานในบริษัทที่เราได้ใช้ความสามารถที่มีให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ ได้ทำงานในบริษัทที่เราสามารถเรียนรู้ได้อย่างไม่สิ้นสุด หรือได้ทำงานในระดับการบริหารเมื่อเรามีความสามารถพอ เป้าหมายสำหรับบางคนอาจจะเป็นการได้กลับไปเรียนต่อ หรือได้ทำธุรกิจของตัวเองซึ่งคำตอบเหล่านั้นไม่ใช่คำตอบที่ผิด บางองค์กรไม่ได้มีปัญหาในเรื่องนี้ เขาสนใจเพียงแค่ว่าเราสามารถทำงานของเราได้อย่างเต็มที่ แต่บางบริษัทอาจรู้สึกว่าเราเข้ามาทำงานเพียงแค่เก็บเกี่ยวความรู้ และเอาความรู้ไปเป็นประโยชน์ให้ตัวเอง ซึ่งอาจทำให้เขาไม่อยากที่จะรับเราเข้าทำงาน เพราะคิดว่าเราคงจะทำงานกับบริษัทเขาได้ไม่นาน และทำให้เขาเสียเวลาในการสอนงาน ดังนั้นหากเรามีเป้าหมายในการทำธุรกิจส่วนตัว หรืออยากที่จะเรียนต่อ เราก็ควรศึกษาวัฒนธรรมขององค์กรที่เราไปสมัคร หรือลองประเมินคนที่สัมภาษณ์งานเราก่อนที่เราจะตัดสินใจตอบคำถามออกไป

ที่มา:

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม