5 งานฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจ

5 งานฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจ
 5 งานฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจ

งานฟรีแลนซ์ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง ที่คนทำงาน และนักศึกษาจบใหม่นิยมเลือกนอกจากงานประจำ แต่ก็มีเช่นกันที่คนทำงานประจำก็ทำงานฟรีแลนซ์ควบคู่กันไปด้วย วันนี้เราจะมาเสมอ 5 งานฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. ช่างภาพ

ใครๆ ก็อยากมีภาพสวยๆ จะเก็บไว้ หรืออัพลง Social ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นงานรับปริญญา งานแต่ง งานบวช เป็นต้น รวมไปถึงการทำโฆษณาร้านค้า อาหาร ผลิตภัณฑ์​ งานโปรโมท หรือแคมเปญต่างๆ ซึ่งก็ต้องใช้รูปสวยๆ กันทั้งนั้น งานฟรีแลนซ์สายช่างภาพนี้จึงถือว่าเป็นกระแส และเป็นอาชีพที่กำลังมาแรงเป็นอย่างยิ่ง

2. กราฟฟิกดีไซเนอร์

ระยะนี้มีไม่น้อยเลยที่ห้างร้าน บริษัท ร้านอาหาร ฯลฯ จะให้ความสนใจกับสื่อที่เป็นรูปภาพ กราฟฟิกต่างๆ เพื่อต้องการดึงดูดความสนใจจากลูกค้า หรือส่งเสริมแบรนด์ของตนเอง ดังนั้น งานฟรีแลนซ์สายกราฟฟิกดีไซน์จึงเป็นที่ต้องการอย่างมากสำหรับกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ และเนื่องจากงานสายนี้มีงานที่หลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น ออกแบบเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน โลโก้ โบรชัวส์ สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นต้น

3. นักเขียน นักแปล

งานฟรีแลนซ์สายนักเขียน นักแปลมีอยู่มากมายด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น งานเขียนหนังสือ โฆษณา บล็อก บทความ เป็นต้น นอกจากนี้หากคุณเป็นคนที่เก่งภาษา คุณสามารถทำงานนักแปล หรือล่ามได้อีกด้วย

4. นักการตลาดออนไลน์

ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสื่อออนไลน์เหล่านี้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย และรวดเร็ว นักการตลาดออนไลน์จึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก ดังนั้นหากใครมีความสามารถนี้ ลองหางานสายนี้ดูสิ

5. โปรแกรมเมอร์ นักพัฒนาเว็บไซต์/แอปพลิเคชัน

ปัจจุบันเทคโนโลยี และ Social Media ต่างๆ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเรามากขึ้นจนแทบจะเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตประจำวันไปแล้ว ดังนั้น การที่บริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่มีขนาดเล็ก ถึงกลาง จะมีเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันเป็นของตัวเองจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งบริษัท หรือห้างร้านที่มีขนาดเล็กถึงกลาง อาจไม่มีทีมโปรแกรมเมอร์เป็นของตัวเอง จึงเลยต้องหาพนักงานฟรีแลนซ์ หากคุณมีความสามารถนี้ล่ะก็ อย่าพลาดโอกาสนี้ล่ะ


ที่มา
https://blog.jobthai.com/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม