4 ข้อดีของการเดินทางที่มีผลต่อการทำงาน

4 ข้อดีของการเดินทางที่มีผลต่อการทำงาน
4 ข้อดีของการเดินทางที่มีผลต่อการทำงาน

'การเดินทาง' นั้นล้วนแล้วแต่มีข้อดีอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดรับประสบการณ์แปลกใหม่ เช่น การวางแผนการเดินทาง มิตรภาพที่อาจพบเจอระหว่างการท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหาเมื่อพบข้อผิดพลาดจากการเดินทางที่ไม่คาดคิด เป็นต้น

วันนี้เราขอแนะนำ 4 ข้อดีของการเดินทางที่มีผลต่อการทำงาน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาจบใหม่และอยากพักผ่อนก่อนเข้าสู่วัยทำงาน หรือผู้ที่กำลังทำงานอยู่แล้วต้องการพักผ่อนเพื่อชาร์ตพลังก่อนกลับมาลุยงานอย่างเต็มที่อีกครั้ง

1. จิตใจเปิดกว้างพร้อมรับสิ่งใหม่อยู่เสมอ

ผู้ที่เดินทางบ่อยมักจะเป็นผู้ที่เปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ทั้งสถานที่ วัฒนธรรม ภาษา อาหาร และอื่นๆ ส่งผลให้ในการทำงานมักจะเป็นคนเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานที่แตกต่างอยู่เสมอ หรือรับฟังความคิดเห็นแปลกใหม่อย่างไม่มีอคติ และที่สำคัญคือพวกเขาจะเป็นผู้ที่มองโลกแง่บวกมากขึ้น

2. แก้ปัญหาเฉพาะหน้าในเวลาที่จำกัด

การท่องเที่ยวต้องมีการวางแผน อย่างน้อยที่สุดก็คือการเลือกวันเวลาเดินทาง บ่อยครั้งไม่น้อยสิ่งที่วางแผนมาอาจเกิดความผิดพลาด เช่น เที่ยวบินถูกเลื่อน มีปัญหากับห้องพักที่จองไว้ สภาพภูมิอากาศ เป็นต้น ซึ่งเมื่อความผิดพลาดเกิดขึ้น ผู้เดินทางจะต้องแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ และถ้าผู้เดินทางนำทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าตรงนี้มาใช้กับการทำงาน คุณจะสามารถจัดการปัญหาในการทำงานได้ดีอย่างคาดไม่ถึงเชียวล่ะ

3. เข้าสังคมใหม่ได้อย่างสบาย

ผู้ที่เดินทางบ่อยมักมีประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลาย ส่งผลให้มีนิสัยปรับตัวได้ง่าย เข้ากับสังคมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว มักมีอุปนิสัยรู้จักพูดกับผู้ที่เพิ่งพบกันไม่นาน ไม่ว่าจะเป็นสังคมที่ทำงาน พบปะลูกค้า หรือเพื่อนร่วมเดินทางก็จะสร้างความประทับใจได้ง่าย และใช้เวลาได้อย่างรวดเร็ว

4. เครือข่าย และพรรคพวกที่กว้างขวาง

ทุกครั้งของการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อไปสัมมนา ทำงานนอกสถานที่ หรือออกทริปเที่ยวพักผ่อน สิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอนระหว่างการเดินทางก็คือการที่คุณจะได้พบเจอกับผู้คนใหม่ๆ ซึ่งในบางครั้งคุณอาจได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ระหว่างทางเหล่านี้โดยบังเอิญ และคุณอาจจะสนิทกับเพื่อนใหม่ระหว่างทางเหล่านี้ก็เป็นได้ ยิ่งคุณเดินทางบ่อย คุณก็จะยิ่งมีเครือข่าย และพรรคพวกที่กว้างขวางที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ หากคุณมีเครือข่ายที่ดี ก็จะส่งผลให้งานของคุณสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอย่างที่คุณอาจคาดไม่ถึงก็เป็นได้



ที่มา
https://blog.jobthai.com/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม