สัญญาณที่กำลังบอกว่างานที่เราทำอยู่นั้นเป็นงานที่ชอบและเหมาะกับเรา

สัญญาณที่กำลังบอกว่างานที่เราทำอยู่นั้นเป็นงานที่ชอบและเหมาะกับเรา
สัญญาณที่กำลังบอกว่างานที่เราทำอยู่นั้นเป็นงานที่ชอบและเหมาะกับเรา
หลาย ๆ คนคิดว่าการทำงานนั้นมีแต่ความเครียด วุ่นวาย และน่าเบื่อ แต่ยังมีคนอีกหลาย ๆ คนที่มีความสุขกับการที่ต้องตื่นออกไปทำงานในทุก ๆ วัน เพราะเขาได้ทำงานที่พวกเขารัก สำหรับนักศึกษาจบใหม่และพนักงานหลาย ๆ คนที่ไม่แน่ใจว่าตอนนี้เรากำลังมีความสุขกับงานและเหมาะสมกับเราหรือเปล่า ลองดู 6 ข้อต่อไปนี้ดู และหากรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับเรา แสดงว่าเราก็เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มีโอกาสได้ทำงานที่ตัวเองรักแล้ว

1. รู้สึกว่าการทำงานผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ในการทำงานมีคนอยู่สองประเภทคือคนที่ดูนาฬิกาแล้วรู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปอย่างเชื่องช้าเหลือเกิน กับคนที่ดูแล้วคิดว่าทำไมเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วขนาดนี้ ซึ่งหากเราเป็นคนที่อญุ่ในกลุ่มที่ 2 ก็เป็นสิ่งที่บอกเราได้ว่างานที่กำลังทำอยู่นั้นเป็นงานที่เราชอบจริง ๆ 

2เล่าสิ่งดี ที่ทำงานให้คนอื่น ฟัง

หากเรานั้นชอบเล่าเรื่องที่ทำงานให้คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนฟัง ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลที่เราชอบทำงานนี้หรือเรื่องดี ของบริษัท นั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเราเลือกตัดสินใจถูกแล้วที่เลือกงานนี้

3อยากที่จะไปทำงานทุกวัน

เมื่อถึงวันอาทิตย์ช่วงเย็นหลายคนอาจรู้สึกไม่ดีที่วันหยุดกำลังจะหมดไป แต่หากเราเป็นคนที่ชอบทำงานที่ตัวเองชอบนั้นเราก็จะไม่รู้สึกแย่กับเย็นวันอาทิตย์ รู้สึกอย่างตื่นไปทำงานในทุก เช้ามองว่าการทำงานในวันจันทร์หรือวันศุกร์ก็เป็นเรื่องที่ไม่แตกต่างกัน

4ไม่เข้าใจว่าคนเราจะทำงานที่ไม่ชอบได้ยังไง

จากการสำรวจพบว่าคนที่ทำงานจำนวนมากนั้นไม่มีความสุขและไม่ชอบงานที่ตัวเองกำลังทำ ซึ่งหากเราไม่เข้าใจว่าคนเราจะสามารถอยู่กับงานที่ไม่ได้ชอบได้ยังไงนั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่บอกว่าเราได้เลือกงานที่เราชอบแล้ว

5รู้สึกว่าเงินไม่ใช่สิ่งเดียวที่อยากให้เรานั้นไปทำงาน

หลายคนนั้นบอกว่าการทำงานเหมือนการต่อสู้ มาทำงานที่ให้ความรู้สึกว่างานที่ทำนั้นเป็นงานที่หนักหนา แต่ก็ต้องทำเพื่อให้ผ่านไปในแต่ละวัน หรือทำเพราะมีเรื่องเงินมาเป็นปัจจัยหลัก แต่หากเรานั้นมาทำงานด้วยความรู้สึกดี มีความสุขและตั้งใจในการทำงาน ไม่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉย นั่นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่กำลังบอกว่าเรานั้นมีความสุขกับงานที่เราทำ

6มีความสุขที่ได้ใช้เวลากับเพื่อนร่วมงาน

งานนั้นจะน่าทำมากขึ้นหากเรารู้สึกดี กับเพื่อนร่วมงาน เมื่อไรห่ที่เรามีการพูดคุยหรือออกไปทานข้าวกับเพื่อนร่วมงานในเวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุด ก็อาจจะหมายถึงว่าเรานั้นมีความสุขในการทำงานแต่ละวันเช่นกัน


ที่มา :

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม